Cách đăng ký FDA cho thực phẩm và đồ uống xuất Mỹ

Xem thêm:

Để xuất khẩu thực phẩm vào Mỹ, doanh nghiệp bắt buộc phải đăng ký với Cục quản lý thực phẩm và dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) để được cấp mã số đăng ký cơ sở thực phẩm (Facility Food Registration – FFR) với FDA, hay còn gọi tắt là số đăng ký FDA (FDA registration). Theo quy định này, doanh nghiệp có nhiều cách đăng ký FDA thực phẩm như sau:

  • Đăng ký FDA bằng cách đường thư tín hoặc fax: Doanh nghiệp sẽ cách điền thông tin theo mẫu quy định và gửi cho FDA qua thư tín và fax. Nếu thông tin có sai sót, FDA sẽ phản hồi qua phương tiện mà doanh nghiệp đã sử dụng để liên lạc với FDA (mail hoặc fax). Nếu đơn đăng ký đáp ứng yêu cầu, FDA sẽ nhập dữ liệu đăng ký FDA của doanh nghiệp vào hệ thống đăng ký FDA và gửi kết quả đăng ký cho doanh nghiệp cũng qua qua phương tiện mà doanh nghiệp đã sử dụng để liên lạc với FDA (mail hoặc fax);
  • Đăng ký FDA bằng cách đăng ký online: doanh nghiệp sẽ truy cập vào hệ thống đăng ký FDA online và thực hiện các bước đăng ký FDA theo trình tự của hệ thống đăng ký FDA.

Cách đăng ký FDA online được khuyến khích

Tuy nhiên, FDA khuyến khích doanh nghiệp đăng ký số cơ sở thực phẩm FDA online bởi việc đăng ký số FDA online sẽ nhanh chóng và tiện lợi hơn cho doanh nghiệp và cả FDA. Cho dù với cách đăng ký nào, FDA cũng không cấp bất kỳ giấy chứng nhận nào cho việc đăng ký.

Để đăng ký mã số FDA, trước tiên doanh nghiệp phải đọc kỹ các quy định của FDA về đăng ký số cơ sở thực phẩm, gồm hàng trăm trang tài liệu, đặc biệt là quy định về phân loại nhóm sản phẩm thực phẩm theo quy định tại 21 CFR 170. 3, để đảm bảo thông tin đăng ký FDA phản ánh đúng tình trạng của doanh nghiệp và không gặp trở ngại khi nhập khẩu hàng vào Mỹ; đồng thời khi đăng ký số cơ sở thực phẩm FDA doanh nghiệp phải chỉ định đại diện tại Mỹ theo quy định của FDA.

Dịch vụ đăng ký FDA của Finch Law

Một cách khác để đăng ký FDA: doanh nghiệp có thể thực hiện đăng ký FDA thông qua dịch vụ đăng ký FDA của Finch Law để nhanh chóng có số đăng ký FDA khi xuất khẩu hàng vào Mỹ. Finch Law thực hiện dịch vụ đăng ký số cơ sở FDA chỉ trong vòng 24 giờ và cấp giấy chứng nhận đã hoàn thành việc đăng ký trên hệ thống của FDA. Để thực hiện dịch vụ đăng ký FDA, Doanh nghiệp chỉ cần cung cấp danh mục sản phẩm thực phẩm và thức uống dự định xuất khẩu sang Mỹ và giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, các chuyên gia của Finch Law với hơn mười năm kinh nghiệm sẽ nhanh chóng thực hiện toàn bộ thủ tục đăng ký và chỉ định đại diện tại Mỹ, một công ty chuyên về luật FDA tại Mỹ.

Hãy gọi cho Finch Law để được tư vấn về cách đăng ký FDA cho cơ sở thực phẩm FDA và dịch vụ đăng ký FDA của Finch Law.

Discover more from CHỨNG NHẬN FDA

Subscribe now to keep reading and get access to the full archive.

Continue reading